Bí quyết làm gà cúng vàng bóng bẩy, không bị nứt da

Bí quyết làm gà cúng vàng bóng bẩy, không bị nứt da Bí quyết làm gà cúng | Nhận đặt gà cúng tại nhà bè

 Nhận đặt gà cúng | gà cúng |đặt gà cúng | Đặt gà cúng trọn gói | Nhận đặt gà cúng

Bí quyết làm gà cúng vàng bóng bẩy, không bị nứt da

Hướng dẫn cách làm gà cúng vàng bóng bẩy

Hẳn nhiều chị em cảm thấy rất khó khăn khi phải tự làm gà cúng tại nhà sao cho đẹp mắt để dâng lên bàn thờ tổ tiên, ông bà. Nhưng bây giờ thì các chị em có thể yên tâm rồi nhé. Không khó chút nào để có một đĩa gà cúng luộc nguyên con đẹp mắt để dâng lên bàn thờ tổ tiên, ông bà, chỉ cần nắm bắt các bí quyết sau đây về cách luộc gà cúng, là các chị em có thể tự tin trổ tài rồi.
Nhận đặt gà cúng tại nhà bè trọn gói 
Liên hệ : 0969 69 59 19 Mr.Khương - 0914 69 59 19 Mr.Hiếu

Nguyên liệu để làm gà cúng

– 1 con gà đã làm lông, moi ruột (nên chọn gà hơn 1kg để có thịt chắc và khi luộc không bị nát)

– 1 củ nghệ tươi

– 1 củ gừng, hành tím (dùng để khử mùi nên có thể tùy chỉnh)

– 1 quả chanh

– Sợi lạt (dùng để buộc gà tạo dáng, nên ngâm sợi lạt vào nước ấm để sợi lạt mềm mà không cứa vào thịt gà)

Cách luộc gà cúng ngon và đẹp

Bước 1: Chuẩn bị gà cúng
Gà cần phải làm sạch kỹ càng để tránh khi nấu, tiết gà sẽ làm nước bị đục và gà bị đen. Dùng sợi lạt tạo dáng cho gà. Các chị em có thể chọn tạo dáng gà chầu, gà bay hay gà quỳ.



Bước 2: Cho gà vào nồi
Khi cho gà vào nồi luộc cần chú ý: chọn nồi vừa để luộc gà, nước phải chế ngập gà, khi nước còn lạnh nên cho gà vào, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong mà không làm da gà bị nứt.

Bước 3: Chuẩn bị gia vị
Lấy một củ hành nướng và hành tím giã nát, và cho vào khi nước luộc gà bắt đầu sôi

Bước 4: Luộc gà
Vặn lửa to để luộc gà đến khi thấy nước bắt đầu sôi thì vặn nhỏ lại. Tránh để nước nước sôi sùng sục, vì như vậy phần thịt đùi sẽ co tụt lên trông rất xấu. Luộc trong vòng 30 phút.


Để kiểm tra xem gà đã chín chưa, bạn có thể dùng tăm xiên vào phần đùi rồi rút ra. Nếu nước từ đùi gà chảy ra là màu trắng, tức gà đã chín. Còn nếu có chút màu hơi đỏ, thì bạn luộc thêm một chút nữa nhé.


Bước 5: Vớt gà
Chuẩn bị một thau nước lạnh để sẵn. Khi gà luộc đã chín, thì nhanh tay vớt gà cho ngập vào thau nước lạnh để thịt và da gà săn lại. Các chị em lưu ý, đây là bước quan trọng để da gà không bị nứt, có màu vàng đẹp và không bị thâm xỉn đấy nhé. Sau khi gà nguội thì bắt đầu vớt ra để ráo nước. Các chị em có thể dùng thanh đũa dài xiên gà qua và gác lên bếp để cho ráo nước.

Bước 6: Bí quyết làm gà cúng vàng bóng bẩy
Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng để làm gà cúng trở nên vàng ươm, và bóng bẩy đẹp mắt, các chị em nhớ lưu ý nhé.


Lấy chút mỡ gà rán vàng, để nguội. Dùng nghệ tươi ép lấy nước và trộn đều với nước mỡ gà đã để nguội. Sau đó, các chị em thoa thật đều hỗn hợp này lên con gà từ cổ đến lưng, lườn, cánh và đùi gà. Và thêm một chút trang trí nữa là có thể dâng lên cúng rồi.

Công ty CP DV Đồ Cúng Tâm Linh đã giới thiệu xong với các chị em 6 bước đơn giản để luộc gà cúng thơm ngon, đẹp mắt. Chúc các chị em tự tin trổ tài làm món gà luộc thật ngon và đẹp mắt trong những dịp lễ, tết, ngày dỗ nhé.
Chat
1